
Toàn cảnh buổi kiểm tra
Theo đó, Đoàn Sở Y tế tiến hành kiểm tra, thẩm định kết quả tự chấm điểm, đánh giá chất lượng của Trung tâm Y tế Mang Thít năm 2024 về thực hiện các hoạt động chuyên môn, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, thực hiện Thông tư số 35/2024/TT-BYT ngày 16/11/2024 của Bộ Y tế quy định Tiêu chuẩn chất lượng cơ bản đối với bệnh viện; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, công tác phát triển nguồn nhân lực, xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp, thực hành 5S,…theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam và khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế.

BS.CKII Lâm Văn Dũng – Giám đốc TTYT Nguyễn Văn Thủ huyện Vũng Liêm, phó trưởng Đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng Sở Y tế cùng các thành viên kiểm tra hồ sơ minh chứng tại khoa Nội – Truyền nhiễm.
Năm 2024, bằng sự nỗ lực, quyết tâm và đoàn kết thống nhất của tập thể lãnh đạo, viên chức, Trung tâm Y tế Mang Thít duy trì và thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, dự phòng và dân số, ứng dụng chuyển đổi số nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, đảm bảo hệ thống khám chữa bệnh hoạt động hiệu quả, thực hiện các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, đáp ứng và nâng cao sự hài lòng của người bệnh.
Trung tâm Y tế Mang Thít là đơn vị y tế tuyến huyện quy mô 109 giường bệnh nội trú, với 4 phòng chức năng 11 khoa chuyên môn. Năm 2024, trung tâm tiếp nhận 195.488 lượt bệnh nhân đến khám, đạt 155,14% kế hoạch, tổng số bệnh nhân điều trị nội trú là 9.114 lượt, đạt 131,32%. Với việc được thăng hạng lên Trung tâm y tế hạng II, năm 2024 Trung tâm Y tế huyện Mang Thít đã đầu tư, mở rộng các kỹ thuật cận lâm sàng chuyên sâu, dịch vụ kỹ thuật y khoa mới kết hợp chặt chẽ y học cổ truyền với y học hiện đại trong khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng, chất lượng chăm sóc sức khỏe được nâng lên.

CN. Nguyễn Văn Võ – Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, BVĐK Vĩnh Long xem hồ sơ minh chứng tại khoa Ngoại – Phẫu thuật - Gây mê hồi sức
Qua kiểm tra thực tế và xem xét, hồ sơ minh chứng từng tiêu chí, Đoàn kiểm tra đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện tiêu chí chất lượng bệnh viên tại Trung tâm Y tế Mang Thít, trong đó có nhiều tiêu chí cải thiện đáng kể so với năm 2023. Năm 2024, tổng các tiêu chí áp dụng đánh giá tại đơn vị đạt 79/80 tiêu chí, tổng điểm chất lượng bệnh viện đạt 3,44 điểm, tăng 0,08 điểm so với năm 2023. Kết quả khảo sát sự hài lòng của người bệnh đạt 100%, và nhân viên y tế đạt 96,71%.

BS.CKII Nguyễn Văn Bé Hai - Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn phát biểu tại buổi làm việc
Kết luận tại buổi kiểm tra, BS.CKII. Nguyễn Văn Bé Hai - Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra biểu dương tập thể lãnh đạo, viên chức Trung tâm Y tế Mang Thít về những nỗ lực thực hiện các giải pháp cải thiện chất lượng bệnh viện, nâng cao hiệu quả hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân trong năm qua, qua đó nâng cao mức độ hài lòng của người bệnh với cơ sở y tế. Đồng thời, với những tiêu chí còn hạn chế, Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị trung tâm chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình cũng như các giải pháp cụ thể sát với thực tế tại đơn vị để thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn trong năm 2025, đặc biệt khẩn trương hoàn thiện kế hoạch và vận hành bệnh án điện tử nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng bệnh viện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Công tác quản lý chất lượng là trách nhiệm chung của toàn đơn vị, nên đặt ra mục tiêu và các giải pháp thực hiện, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn - Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh.
BS.CKII. Bùi Minh Tuấn – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế Mang Thít thay mặt lãnh đạo đơn vị ghi nhận và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, góp ý của đoàn kiểm tra
BS.CKII. Bùi Minh Tuấn – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế Mang Thít thay mặt lãnh đạo đơn vị ghi nhận và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, góp ý của đoàn kiểm tra và cam kết tiếp tục xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng, đầu tư nâng cao cơ sở vật chất, lấy người bệnh làm trung tâm trong mọi hoạt động chăm sóc và điều trị, phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa các tiêu chí hoạt động chuyên môn để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe đáp ứng sự hài lòng và tin tưởng của người dân, để chất lượng bệnh thực sự đi vào thực tế.
BÙI SƠN – Phòng DS-TT&GDSK